Sáng tạo trong thiết kế nội thất salon tóc



Thiết kế nội thất showroom salon tóc được thiết kế bố trí nội thất hợp lý sẽ khiến khách hàng thoải mái và thư giãn khi đến đó. Việc thiết kế này có những yêu cầu gì, chúng ta cùng đi tìm hiểu.
Người xưa có câu “cái răng cái tóc là góc con người”, việc chăm sóc sắc đẹp của người phụ nữ không bao giờ có thể bỏ qua mái tóc. Ngày nay, phụ nữ hiện đại đến salon tóc không chỉ để làm tóc, đó còn là một không gian sang trọng và thoải mái giúp họ có thể thư giãn sau những giờ lao động mệt mỏi, vì vậy thiết kế nội thất salon tóc sao cho phù hợp là điều không hề đơn giản.
Một salon tóc được thiết kế “thông minh” là phải đảm bảo sự hài hòa giữa việc bài trí đồ nội thất, sử dụng màu sắc, ánh sáng… Dưới đây là một số ý tưởng thiet ke noi that sáng tạo và thiết thực cho salon tóc mà bạn có thể tham khảo.
Việc phân chia riêng biệt các không gian chức năng như một căn hộ để thuận lợi trong việc chăm sóc khách hàng, tuy nhiên bạn không nhất thiết phải dùng các vách ngăn để phân chia ra từng khu vực. Trong một salon tóc, cần có một không gian riêng biệt cho việc chăm sóc tóc, gội đầu, một phòng riêng cho spa, mát xa và chăm sóc da mặt hay khu vực chờ cho khách… Mỗi không gian có một chức năng riêng và bạn cũng phải bố trí vật dụng và trang bị dụng cụ phù hợp với chức năng của khu vực đó.
Không gian chia lớp tạo nhiều chỗ ngồi hơn cho khách hàng.

Lựa chọn phong cách nội salon tóc phù hợp cũng nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp và độc đáo riêng. Cũng giống như nội thất nhà ở, mỗi không gian tại mỗi salon nên tập trung vào một phong cách nhất định tùy theo sở thích và đối tượng khách hàng hướng đến. Phong cách đang được ưa chuộng hiện nay là phong cách hiện đại tối giản với gam màu trắng, đen, đỏ, nâu… Bên cạnh đó, xu hướng cổ điển cũng đang được ưa chuộng trở lại, lựa chọn phong cách cổ điển cho thiet ke thi cong noi that thể hiện sự sáng tạo ở gốc độ mới, tạo sự mới mẻ cho khách hàng.
Trong một salon tóc, ngoài khu vực phục vụ trực tiếp cho khách hàng bạn cũng phải tính toán tới không gian lưu trữ đủ để chứa tất cả các bạn các sản phẩm, vật tư, thiết bị! Bạn có thể có kệ và tủ được ốp hoặc âm bức tường để tối đa diện tích không gian trống. Nếu salon đang sử dụng các vách ngăn phân chia không gian, có thể sử dụng chúng để bố trí ngăn lưu trữ. Các sản phẩm, vật dụng nhất thiết phải hiển thị gọn gàng vì chúng sẽ được sử dụng hằng ngày.
Trong bất kỳ không gian nội thất nào, ánh sáng luôn đóng một vai trò quan trọng. Hơn nữa, trong một không gian thương mại như một salon, chi phí chi trả cho hệ thống ánh sáng là bắt buộc. Vì vậy, nên sử dụng một cách kết hợp của các loại ánh sáng để tạo ra một bầu không khí thân thiện, tươi sáng mà không cản trở công việc và chức năng của salon. Bạn có thể sử dụng ánh sáng vàng ấm áp trong khu vực spa và ánh sáng trắng trong các khu vực chăm sóc tóc. Hoặc cũng có thể là ánh sáng trắng giúp làm nổi bật diện mạo của salon. Và ánh sáng tự nhiên cũng khá cần thiết nếu salon có vị trí tiếp cận được ánh sáng mặt trời ban ngày, khi đó sẽ phải bố trí cẩn thận khung cửa và rèm vải sheer.


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page