Điều cần biết cho thiết kế phòng làm việc tại gia



Thiet ke noi that van phong tại gia đã không hề dễ nhưng để văn phòng tại gia hòa hợp hay tạo không gian tốt để làm việc càng khó hơn nữa Vậy điều cần biết cho văn phòng làm việc tịa gia là gì?
Đối với những người lao động trí óc bận rộn thì một góc làm việc ở nhà là không thể thiếu, chưa kể đến nhiều gia đình có xu hướng thiết kế văn phòng tại gia nên yếu tố công năng và phong thuỷ rất quan trọng.
. Yếu tố kết nối.
Khi đặt vị trí làm việc ở nhà bao giờ yếu tốt kết nối cũng được ưu tiên vì nó liên quan trực tiếp tới quá trình thực hiện công việc. Một bàn làm việc tại gia thì vị trí thuận lợi là nơi có thể để được điện thoại, kết nối internet, máy fax, máy in, máy tính và tủ để tài liệu, hồ sơ cá nhân, lưu trữ sách vở...Nếu rộng hơn gia chủ có thể bố trí bộ bàn ghế tiếp khách riêng cho những việc quan trọng hoặc tạo thêm thư viện cho riêng mình.
>> Dịch vụ thiết kế văn phòng hcm giá rẻ chuyên nghiệp gianguyenidc
Nhu cầu thiết kế phòng làm việc đa chức năng ngày càng trở nên phổ biến, xuất phát từ thói quen vừa làm việc, đọc, xem thời sự, nghe tin tức, tra cứu tài liệu và thư giãn sau khi làm việc của nhiều chủ nhân nên đòi hỏi các nhà thiết kế tạo được sự hài hoà, vừa chung lại vừa riêng.
Chính vì những đặc điểm như trên nên  văn phòng làm việc tại gia khác với phòng làm việc tại công sở với sự đa dạng, linh hoạt và thoải mái. Trước hết là màu sắc có thể tự do theo ý muốn không bị áp đặt theo môtip chung như màu sắc ở công ty, thứ hai là có thể xen kẽ các nhiều chức năng cùng một không gian và thứ ba là có thể treo ảnh gia đình, trang trí tranh, hoặc thậm chí là những vật dụng “độc” và lạ như con chuột, bàn phím, hộp đựng name card, điện thoại … thể hiện sở thích riêng của mình.
thiet-ke-van-phong-nho
2. Yếu tố phong thuỷ 
Đối với phong thuỷ khi thiết kế văn phòng đẹp để phòng làm việc hình thể căn phòng bao giờ cũng được các gia chủ để ý. Vì vậy các nhà phong thuỷ cho rằng Thổ sinh Kim nên hình thể lý tưởng của không gian này nên là hình vuông hoặc gần vuông, có thể có góc bo tròn, bầu dục hoặc bát giác, lục giác với nhiều cửa sổ mở ra các tầm nhìn thoáng đãng. Tránh bố trí ở các góc hình thang hoặc nhọn.
Vị trí chỗ làm việc hay cả một phòng riêng cần được cân nhắc sao cho luồng khí tại đây luôn được kích hoạt tốt mà vẫn ổn định, tức là tránh các luồng di chuyển xuyên qua và đảm bảo thông thoáng, chiếu sáng. Vai trò của ánh sáng mặt trời và các nguồn sáng nhân tạo rất cần thiết, do đó góc làm việc (vốn thuộc Dương) nên bố trí ở chỗ yên tĩnh nhưng phải đủ ánh sáng và thông thoáng.
Trang trí và sắp xếp vật dụng trong phòng làm việc cũng cần dựa theo tương sinh Ngũ Hành, ví dụ bàn ghế phù hợp là dạng tròn (Kim), vuông hoặc chữ nhật (Thổ), có thể bo góc để giảm va chạm khi đi lại. Cần tránh ngồi làm việc dưới quạt trần, đèn chùm hay dầm nhà vì các chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu, khuấy động trường khí, tác động xấu tới sức khoẻ và năng lực làm việc.
Biên soạn: gianguyenfurniture.com/thiet-ke-noi-van-phong-chuyen-nghiep/


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page