Tư vấn thiết kế kiến trúc xây nhà trong ngõ nhỏ



Tôi có một mảnh đất hướng đông diện tích mặt tiền 5,8m, nở hậu 5,9m, hai bên nhà lần lượt 10m và 11m. Đất nhà ở trong ngõ hẹp 2,7m. Yêu cầu đặt ra với kiến trúc sư là xây nhà ba tầng gồm bốn phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn, phòng thờ. Mỗi tầng có vệ sinh riêng để tiện sinh hoạt.

Xin hỏi ngõ nhà tôi nhỏ như vậy thì có cách thiết kế kiến trúc nào để ôtô ra vào được không? Mong kiến trúc sư và chuyên mục tư vấn giúp. Cảm ơn.Trần Thành Hưng (Hà Nội)
- Trả lời:
Theo yêu cầu của bạn, kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế căn hộ như sau:
Với chiều rộng ngõ nhà bạn chỉ có 2,7m thì rất khó khăn trong việc cho ôtô vào, vì vậy chúng tôi đề xuất phương án không làm gara nữa mà nên làm một khoảng không gian để xe máy trong nhà.
Tại không gian tầng 1, chỗ để xe máy được bố trí bên trong nhà, có lối đi riêng và cửa riêng để đi vào các phòng trong nhà, rất tiện lợi cho sinh hoạt. Phòng khách rộng 16,5m2 liên thông với không gian phòng ăn và bếp nấu (15m2).
Vì khu đất của gia đình chỉ có một mặt thoáng, chúng tôi đã thiết kế thi công nội thất căn hộ một giếng trời nhỏ ở phía sau nhà, sát cầu thang để lấy sáng và tạo độ thông thoáng cho các không gian phòng.
Thiết kế kiến trúc nhà phố
Nhà vệ sinh tầng 1 được bố trí ở góc cầu thang, sát giếng trời nên rất thông thoáng.
Tầng 2 gồm hai phòng ngủ, một phòng ngủ lớn và một phòng ngủ nhỏ.
Phòng ngủ nhỏ nằm ở phía sau nhà, diện tích 15,5m2. Phòng ngủ lớn có diện tích 21m2, có cửa ra bancông, giúp bạn có thể bao quát toàn bộ không gian trước nhà hoặc có thể đặt vài chậu tiểu cảnh giúp căn phòng thêm tươi tắn.
Phòng vệ sinh chung diện tích 4,7m2 được đặt ở vị trí giữa hai phòng ngủ, thuận tiện trong việc sử dụng.
Tầng 3 được bố trí công năng và hình thức giống tầng 2 với hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh chung. Phòng ngủ lớn diện tích 21m2 và phòng ngủ nhỏ 15,5m2.
Ngoài ra, gia đình bạn nên làm thêm tầng tum để bố trí không gian phòng thờ, phòng giặt đồ.
Khoảng sân còn lại bạn có thể làm sân phơi và khu sân vườn tiểu cảnh hoặc bày bàn trà nhỏ xinh làm không gian thư giãn rất thú vị.
Công ty thiết kế kiến trúc Gia Nguyễn IDC - gianguyenidc.vn


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page