Thiết kế kiến trúc và nội thất biệt thự 2 tầng



Gia đình tôi có mảnh đất diện tích rộng 15m, dài 28m. Dự định xây 2 tầng, diện tích khoảng 70m2 đến 80 m2/ 1 sàn, độ cao khoảng 3.3m tầng 1 và 3m tầng 2.
Yêu cầu:
Tôi thích phong cách kiến trúc kiểu biệt thự hiện đại kết hợp mái chéo truyền thống, không gian đảm bảo thông thoáng một cách tối đa, nội thất giản dị, có sân vườn phía trước. Xây gọn nhà về bên trái (nhìn từ đường vào nhà), khoảng bên phải lát sân gạch rộng, với cơ cấu như sau:
Tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 phòng ăn, 2 phòng ngủ, 1 vệ sinh chung. Khu bếp nhà tôi vẫn giữ lại nhà cũ nên sẽ liên thông từ bếp cũ lên phòng ăn.
Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 vệ sinh chung.
Mong Kiến trúc sư đưa ra giải pháp thiết kế kiến trúc và nội thất sao cho hợp lý nhất, với kinh phí đầu tư khoảng 600 đến 700 triệu. Chân thành cảm ơn!
Trả lời:
Sau khi nghiên cứu diện tích đất của gia đình, cùng với sở thích kiến trúc, cơ cấu công năng, kinh phí đầu tư, Công ty Kiến trúc Beta Viet đưa ra giải pháp thiết kế biệt thự 2 tầng như sau:
I. Giải pháp không gian các tầng
1. Mặt bằng tầng 1
Thiết kế kiến trúc và nội thất biệt thự 2 tầng
Tầng 1 gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng ăn và một vệ sinh chung. Tạo sự độc đáo của lối sảnh vào nhà với hình thức sảnh rộng có mái che tạo nên sự sang trọng. Để khu vực này thêm phần cuốn hút, có thể thiết kế tiểu cảnh xanh đẹp mắt với những bức tượng đá, hay những chậu hoa. Từ sảnh qua cửa lớn 4 cánh tiếp cận với không gian phòng khách. Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại, cách bài trí đơn giản, màu sắc được phối hợp khéo léo hài hòa, sử dụng trần thạch cao và giấy dán tường để tạo hình khiến không gian thêm phần trẻ trung và khá độc đáo. Không gian sang trọng sử dụng các lam gỗ với mục đích trang trí. Tông màu trầm của các đồ đạc nội thất: bộ sofa đen trắng, bàn ăn màu đen thanh lịch nổi bật trên sàn và và trần nhà màu trắng tạo ra sự phối hợp màu sắc hài hòa, điểm nhấn bắt mắt thú vị.
Ngoài cửa chính vào nhà còn có 1 cửa phụ gần phòng ăn để nối liền với khu bếp nấu riêng biệt bên ngoài. Hai phòng ngủ và không gian bàn ăn được thiết kế đảm bảo ánh sáng thông qua các cửa sổ lớn, nhỏ tận dụng được mặt thoáng view ra góc tiểu cảnh và non bộ phía trước nhà. Việc thiết kế công năng như vậy đảm bảo các phòng đều có mặt tiếp xúc với thiên nhiên và có những góc view đẹp. Tổng thể tầng 1 của biệt thự đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc gạch và kính, thể hiện sự hòa nhập thiên nhiên tối đa, mọi vị trí trong nhà đều có thể là một chỗ nghỉ ngơi trong lành, tràn ngập ánh sáng.
thiet ke can ho phong khach
2. Mặt bằng tầng 2
Thiết kế kiến trúc và nội thất biệt thự 2 tầng
Tầng 2 gồm 1 phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ và 1 vệ sinh chung. Thiết kế trung tâm giao thông chính của tầng 2 là sảnh tầng rộng, thoáng kết hợp làm phòng sinh hoạt chung. Một vệ sinh chung nằm theo trục đứng vệ sinh của tầng 1, đảm bảo việc xử lý kỹ thuật cấp thoát nước, mặt khác đạt được hiệu quả tối đa về vấn đề thông thoáng và đảm bảo được việc chiếu sáng tự nhiên nhờ khoảng thông tầng. Các phòng ngủ đều đảm bảo tối đa sự thoáng mát thông qua các hệ cửa sổ.
Thiết kế kiến trúc và nội thất biệt thự 2 tầng
Theo yêu cầu của chủ đầu tư, mỗi tầng cao 3m đến 3.3m. Để không gian toàn nhà thông thoáng, Kiến trúc BetaViet đưa ra giải pháp để một khoảng thông tầng lớn từ phòng khách lên tầng 2, bao xung quanh khoảng thông tầng này trên tầng 2 là lan can kính cường lực. Với giải pháp này phòng khách rất thoáng và độ cao lớn làm lưu thông không khí tầng 1 và tầng 2, đồng thời tạo sự độc đáo trong thiết kế kiến trúc và nội thất nhà.
3. Mặt bằng mái
Thiết kế kiến trúc và nội thất biệt thự 2 tầng
Hình thức kiến trúc tham khảo >> tìm hiểu dịch vụ thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư >> http://gianguyenidc.vn/thiet-ke-thi-cong-noi-that-can-ho/
Thiết kế biệt thự mang phong cách triết trung, đó là sự kết hợp hoàn hảo của những yếu tố kiến trúc truyền thống và hiện đại. Trong cách xử lý không gian và vật liệu, phong cách hiện đại tạo ra sự tương phản mạnh mẽ (đặc - rỗng), tỷ lệ các khối và sự đan xen lẫn nhau giữa các khối tạo ra một phong cách riêng. Phong cách hiện đại toát lên vẻ đẹp hình khối, đường nét rõ ràng, sắc nét và khỏe khoắn thể hiện sự bề thế của ngôi nhà. Hình thức mái dốc bê tông dán ngói tạo ra nét mềm mại, duyên dáng, văn hóa truyền thống cho biệt thự.
Thiết kế kiến trúc và nội thất biệt thự 2 tầng
Sự kết hợp gam màu trung tính ghi trắng và màu cánh gián của hệ mái và cửa tạo nên điểm nhấn phong phú. Hệ vách kính ở cửa chính và cửa sổ tạo ra cái nhìn bao quát và tầm view đẹp mắt ra khu tiểu cảnh xanh trước nhà và khoảng sân rộng thoáng bên sườn nhà.
Phối cảnh các góc nhìn khác:
Trên đây là giải pháp Công ty Kiến trúc Beta Viet đưa ra để có một mẫu biệt thự đẹp như mong muốn của gia chủ, vừa đảm bảo yếu tố công năng, thẩm mỹ, vừa phù hợp với kinh phí đầu tư. Một hồ sơ thiết kế nhà sẽ có các bản vẽ và hướng dẫn chi tiết kỹ thuật thi công các phần kiến trúc, kết cấu, điện, nước tính toán theo phong thủy tuổi gia chủ. Chúc gia đình có một công trình đẹp như ý!


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page